วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เมืองไทยของเรา      เข้าทางลำบาก
เพราะคนใช้ปาก      พูดจาถากถาง
ด่าทอโจมตี              กาลีทุกทาง
สามัคคีอับปาง        ทุกอย่างวุ่นวาย

พวกมึงชั่วช้า          เลวสารพัด
พวกมึงพวกสัตว์    พวกมึงบัดสี
พวงมึงโกงกิน        ทรัพย์สินอัปปรีย์
พวกกูไม่มี              กินขี้กินตังค์

ข่าวทะเลาะกัน     ทุกวันทุกวี่
ทับถมโจมตี          เห็นขี้เห็นไส้
ประชาชนเรา        ก็เศร้าหัวใจ
ได้รับพิษภัย         ไร้สามัคคี

เลิกทะเลาะกัน     ทุกวันทุกวี่
พอเถอะพอที         ไอ้-อีไม่เอา
เมืองไทยเรานี้        สามัคคีกันหนา
พี่ ป้า น้า อา           ช่วยทีช่วยที
Cr. เจ้าคุณพิพิธ

การแบ่งฝัก แบ่งฝ่าย เกิดขึ้นเมื่อเราเลือกมองแต่ข้อบกพร่องของคนอื่น
เลือกมองแต่ความแตกต่างในตัวผู้อื่น ทั้ง ๆ ที่ในความเป็นจริง
เราทุกคนมีความเหมือนมากกว่าความต่าง
ทุกคนมีพ่อแม่พี่น้อง ทุกคนอยากเป็นคนดี
อยากมีความสุข เคยประสบความพลัดพรากสูญเสีย
รักชาติบ้านเมือง ฯลฯ
หากเราหันมามองเห็นความเหมือนของกันและกันให้มากขึ้น
ใส่ใจกับความแตกต่างให้น้อยลง

เราจะรักและเอื้ออาทรกันมากกว่านี้


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น